Ngày 14-16/08 vừa qua, tiếp nối sự thành công của VOMF 2018, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức sự kiện Diễn đàn trực tuyến 2019 với chủ đề “Personalized experience – Cá nhân hóa trải nghiệm” lần lượt tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, FADO Việt Nam hân hạnh là một trong những nhà tài trợ chính, đồng hành cùng sự kiện.

Là sự kiện chính thống thường niên, quy tụ nhiều đơn vị uy tín trong lĩnh vực tiếp thị, nghiên cứu thị trường và thương mại điện tử, năm 2019, VOMF trở lại với chủ đề “Cá nhân hóa trải nghiệm”. Với mục đích tối đa hóa trải nghiệm người dùng trên các phương tiện số, tăng nhận diện và hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xác lập chiến lược tiếp thị trực tuyến.

Tham dự sự kiện này, ngoài là một nhà tài trợ đồng hành, FADO còn là chuyên gia nền tảng trực tuyến, với hiểu biết sâu rộng đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu trực tuyến, đang ngày càng là xu hướng, mở ra cho các doanh nghiệp cơ hội mở rộng và vươn ra thế giới thông qua các nền tảng thương mại lớn trên thế giới. Cơ hội là vậy, tuy nhiên để có thể cạnh tranh trong thị trường rộng lớn, các doanh nghiệp cần phải có một chiến lược thật sự xuất sắc về mặt quản trị hình ảnh thương hiệu, đưa nó đến gần gũi hơn với khách hàng quốc tế.

Sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp

Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử không còn là quá mới mẻ. Alibaba, Amazon chưa bao giờ là hết hấp dẫn đối với những doanh nghiệp đã, đang và sẽ xuất khẩu sản phẩm của mình ra quốc tế. Tuy nhiên tiếp cận với thị trường số đơn cử như Alibaba, là tiếp cận với thị trường có người mua đến từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, với thói quen mua hàng, thị hiếu và ngôn ngữ khác nhau. Việc làm nổi bật và gây chú ý khách hàng đến sản phẩm và doanh nghiệp của mình thực sự cần 1 chiến lược dài hơi.

“Cá nhân hóa trải nghiệm” trong xuất khẩu trực tuyến liên quan đến nhiều hình khía cạnh và hình thái, như từ khóa, hình ảnh, gợi ý, nhóm khách hàng. Nhưng tựu chung lại, vẫn là đem sản phẩm đến gần nhất với những khách hàng mục tiêu. Trong số đó, những thứ tối quan trọng là ngôn ngữ và từ khóa. Khác biệt ngôn ngữ và việc thiết lập từ khóa sản phẩm chưa phù hợp dễ là rào cản khiến sản phẩm của doanh nghiệp khó đến được tầm nhìn của khách hàng.

Ngoài ra, sự kiện lần này còn quy tụ hơn 35 diễn giả đến từ nhiều lĩnh vực, giúp quý doanh nghiệp tìm kiếm và chắt lọc thông tin phù hợp để áp dụng, trong tiến trình thương mại hóa và xuất khẩu.