Ngày 14-3, Alibaba.com và Fado.vn đã ký kết hợp tác và chính thức công bố về việc hợp tác nói trên tại một sự kiện diễn ra ở TPHCM.

Sự kiện đã mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó đáng chú ý là các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài… có thể chủ động chào hàng ra thị trường các quốc gia khác nhờ các gian hàng trên Alibaba.com, thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ http://alibaba.fado.vn/

Việc Alibaba.com lần đầu tiên hợp tác với một sàn thương mại điện tử Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc hỗ trợ, đào tạo các kỹ năng, kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới.

Để xuất khẩu thành công, theo Fado, ngoài năng lực sản xuất của doanh nghiệp thì phải cần khả năng xúc tiến, marketing, quảng cáo, chào hàng chuyên nghiệp trên sàn giao dịch quốc tế B2B (Business to Business)…

Trước lễ ký kết này, từ cuối năm 2018 Fado đã ký kết với Alibaba.com trở thành đối tác ủy quyền của Alibaba.com tại Việt Nam để hỗ trợ, đào tạo các doanh nghiệp Việt Nam chào hàng đến khắp thế giới. Trong quá trình hoạt động Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực da giày, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật…

Lê Hoàng – https://www.thesaigontimes.vn/286275/doanh-nghiep-viet-duoc-ho-tro-ban-hang-qua-alibabacom.html