xuất khẩu, xuất khẩu 4.0, thương mại điện tử

Đối đầu hay Chiến tranh thương mại Mỹ – Trung chính thức nổ ra ngày 22 tháng 3 năm 2018 khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố sẽ áp dụng thuế quan đối với hàng hóa từ Trung Quốc trị giá 50 tỷ USD dựa theo Điều khoản 301 của Đạo luật Thương mại năm 1974. Cuộc đối đầu này có nguồn gốc sâu xa vượt qua khuôn khổ thương mại thuần tuý.

Sau những lần leo thang trả đũa lẫn nhau và các cuộc đàm phán về một thoả thuận thương mại thất bại, ngày 29/6/2019 bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản lãnh đạo hai nước đã nhất trí tạm ngừng áp đặt các biện pháp mới, đồng thời sẽ nối lại đàm phán. Căng thẳng thương mại giữa hai cường quốc đã và sẽ tác động sâu sắc tới kinh tế toàn cầu, đặc biệt đây là hai thị trường xuất nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam. Trước những thách thức to lớn từ cạnh tranh chiến lược và tranh chấp thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, sự nổi lên của chủ nghĩa đơn phương và chủ nghĩa bảo hộ và yêu cầu cải tổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) nhằm thích ứng hơn với sự phát triển mạnh mẽ của toàn cầu hoá, kinh tế số và thương mại điện tử, việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) ngày 30/6/2019 tại Hà Nội là một bước đi quan trọng trong tiến trình chủ động hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta.

thương mại điện tử, kết nối giao thương, làm sao để xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài

Ông Phạm Tấn Đạt – CEO Fado Việt Nam (ngoài cùng bên trái) trong sự kiện

Sự kiện đã mang đến:

  • Cơ hội để các Doanh Nghiệp tiếp cận, trao đổi trực tiếp với các diễn giả có uy tín và kinh nghiệm về quan hệ quốc tế, chính sách của Hoa Kỳ, Trung Quốc, đàm phán các hiệp định thương mại cũng như đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp am hiểu sâu về thương mại quốc tế và xuất khẩu trực tuyến.
  • Thông qua Diễn đàn cũng sẽ cung cấp thêm các thông tin về những chính sách hỗ trợ của nhà nước, các giải pháp, phương thức ứng biến nhằm tranh thủ các cơ hội kinh doanh.
  • Khai phá tư duy Doanh nghiệp, giúp nắm bắt thời cơ, nhanh chóng xây dựng, điều chỉnh định hướng kinh doanh trong tình hình kinh tế thế giới đầy biến động hiện nay.
  • Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp giao lưu, kết nối, trao đổi các cơ hội hợp tác kinh doanh.
  • Sự kiện hội tụ các chuyên gia hàng đầu và hơn 600 đại biểu tham dự cùng nhiều đơn vị truyền thông.

Sự kiện thu hút sự tham gia của:

  • Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ
  • Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp, công nghệ hỗ trợ kinh doanh như tư vấn, tiếp thị, thanh toán, logistics, xúc tiến thương mại, thương mại điện tử…
  • Các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, hiệp hội ngành nghề liên quan tới kinh tế, thương mại, đầu tư…
  • Các tổ chức, đơn vị và cá nhân nghiên cứu, đào tạo, giảng dạy về kinh tế, thương mại, quan hệ quốc tế, luật, kinh tế số và thương mại điện tử.