Đoàn đại biểu Công ty CP Fado Việt Nam, Ecomviet và VinaDes trong buổi đào tạo

Trong 2 ngày 08, 09/08/2019, Công ty Cổ Phần Fado Việt Nam đã tham gia chương trình đào tạo “Nâng cao nhận thức về Thương mại Điện tử” do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) – Bộ Công thương phối hợp tổ chức cùng Sở Công thương các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn thực hiện. Các giảng viên đến từ các đơn vị: Trung tâm phát triển Thương mại điện tử (Ecomviet) trực thuộc iDEA; Công ty Cổ phần Fado Việt Nam (Fado); Công ty Cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VinaDes); các Giảng viên của Dự án ” Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0″ – Google.

Trong hai ngày diễn ra chương trình đào tạo, nhiều thông tin liên quan được cập nhật rất chi tiết, bao gồm: chuyển đổi số, thương mại điện tử (TMĐT), quản lý nhà nước trong lĩnh vực TMĐT, chống hàng giả, khai thác thị trường trực tuyến và xuất khẩu trên nền tảng TMĐT B2B của Alibaba; phát triển thương hiệu trực tuyến với ứng dụng Google Business; thu hút khách hàng bằng video trực tuyến – Tiếp thị hiệu quả trên Youtube,…

Ngoài các cán bộ, công chức, viên chức đến từ các Sở, các ban ngành của tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, danh sách học viên tham dự còn bao gồm hơn 100 Doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn hai tỉnh quan tâm đến lĩnh vực TMĐT và mong muốn khai thác thị trường trực tuyến và xuất khẩu trên nền tảng alibaba.com.

Ông Nguyễn Xuân Hùng – Giám đốc điều hành Fado miền Bắc chia sẻ về thị trường trực tuyến

Trao đổi tại buổi đào tạo, đại diện Fado Việt Nam đã cung cấp các thông tin, kiến thức cơ bản liên quan đến thị trường trực tuyến; các lợi ích của việc khai thác thị trường trực tuyến; chia sẻ thêm về các nền tảng TMĐT phổ biến trên thế giới theo các phương thức B2B, B2C, C2C; các kỹ năng cơ bản để khai thác hiệu quả tài nguyên thị trường trực tuyến và xuất khẩu trực tiếp qua nền tảng TMĐT B2B alibaba.com; các nội dung hỗ trợ của Fado Việt Nam đối với chương trình phát triển TMĐT bền vững, đối với các Sở Công thương và đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Thông qua những ý kiến trao đổi của các học viên tại khóa đào tạo, thực tế cho thấy các doanh nghiệp trên địa bàn hai tỉnh cũng rất quan tâm đến sự phát triển của TMĐT, đặc biệt là xu hướng xuất khẩu trực tuyến qua nền tảng alibaba.com và các dịch vụ hỗ trợ từ Fado. Đơn cử như Công ty Cổ phần nông sản Bắc Kạn đang kinh doanh mặt hàng tinh bột nghệ, doanh nghiệp muốn tìm hiểu sâu hơn về các giải pháp của Fado Việt Nam nhằm hỗ trợ mục tiêu xuất khẩu trực tuyến. Các doanh nghiệp quan tâm khác cũng đã nêu ra những câu hỏi thường gặp như: Làm thế nào để xác minh được doanh nghiệp có uy tín để giao dịch hay không? Hay tôi có phải trả phí cho Alibaba khi có giao dịch thành công không? Ông Nguyễn Xuân Hùng – Giám đốc Fado khu vực miền bắc đã giải đáp chi tiết các thắc mắc đồng thời đưa ra những định hướng rõ ràng và phù hợp với từng nhu cầu và tình hình thực tế của các doanh nghiệp.

Khóa đào tạo kết thúc thành công và mở ra một hướng đi mới cho các doanh nghiệp trong cách tiếp cận và tham gia vào thị trường TMĐT nói chung và định hướng khai thác xuất khẩu trực tuyến trên nền tảng alibaba.com nói riêng.