Tiếp nối hành trình “NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Trong 03 ngày 21, 22, và 23/08/2019, Công ty Cổ Phần Fado Việt Nam tiếp tục tham gia chương trình đào tạo “Nâng cao nhận thức về Thương mại Điện tử” do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDea) – Bộ Công thương phối hợp tổ chức cùng Sở Công thương và Đoàn thanh niên tỉnh Lạng Sơn.

Chương trình đào tạo thu hút sự tham gia của đông đảo đại biểu thuộc các ban ngành

Chương trình đào tạo với mục đích trang bị kiến thức về chuyển đổi số, thương mại điện tử (TMĐT), quản lý nhà nước trong lĩnh vực TMĐT, khai thác thị trường trực tuyến và xuất khẩu trên nền tảng TMĐT B2B của Alibaba, phát triển thương hiệu trực tuyến với ứng dụng Google Business; thu hút khách hàng bằng video trực tuyến – Tiếp thị hiệu quả trên Youtube,…
Chương trình đã thu hút hơn 80 doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các đoàn viên thanh niên trẻ đang có định hướng kinh doanh trên nền tảng TMĐT.

Trong buổi đào tạo, đại diện Công ty cổ phần Fado Việt Nam đã cung cấp các thông tin, kiến thức cơ bản liên quan đến thị trường trực tuyến; các lợi ích của việc khai thác thị trường trực tuyến; chia sẻ thêm về các nền tảng TMĐT phổ biến trên thế giới theo các mô hình B2B, B2C, C2C; các kỹ năng cơ bản để khai thác hiệu quả tài nguyên thị trường trực tuyến và xuất khẩu trực tiếp qua nền tảng TMĐT B2B alibaba.com; các nội dung hỗ trợ của Fado Việt Nam đối với chương trình phát triển TMĐT bền vững, với các Sở Công thương và đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đại diện công ty Fado Việt Nam chia sẻ về mô hình thương mại điện tử

Lạng Sơn có lợi thế đường biên giới giao thương rất thuận lợi gồm 2 cửa khẩu quốc tế (cửa khẩu đường bộ Hữu Nghị và cửa khẩu đường sắt Đồng Đăng), 1 cửa khẩu chính Chi Ma và 9 cửa khẩu phụ. Song song là thế mạnh sản xuất những sản phẩm nông sản có giá trị như: macca, sachi, nhựa thông, hồi và sa nhân. Hầu hết các Doanh nghiệp và Hợp tác xã tại tỉnh Lạng Sơn hiện đang chỉ xuất khẩu theo phương thức truyền thống và gặp nhiều hạn chế từ quy mô tiếp cận thị trường quốc tế, thời gian kết nối, chi phí đầu tư cho đến cách thức kết nối giao thương. Nắm bắt được thực trạng chung như vậy, đại diện Công ty Cổ phần Fado Việt Nam đã tích cực giải đáp chi tiết và đưa ra định hướng xuất khẩu trực tuyến trên kênh alibaba.com, mở ra một con đường kinh doanh mới nhằm tối thiểu chi phí và tối đa lợi nhuận.

Chương trình đào tạo kết thúc thành công và nhận được sự quan tâm vô cùng đặc biệt từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Lạng Sơn, đó cũng chính là động lực để Fado hết mình phát triển cộng đồng xuất khẩu trực tuyến Việt Nam.